วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ทำไมต้องเป็น ใบตองสด และความเป็นมาของตัวกระผม

นั่นน่ะสิทำไมไม่เป็นใบตองแห้ง เป็นคำถามประจำที่ตั้งใจให้ทุกท่านถามถึงเหตุผลที่มา
ใบตองสด พร้อมรับฟังคำวิจารณ์และชี้แนะทุกอย่างครับ คุยกันได้แบบสนิทใจเหมือนเพื่อนกัน
แต่....ใบตองแห้ง จะมีใครอยากคุยด้วยหรือเปล่าครับ
ผมเล่นดนตรีมาตั้งแต่อายุ18จนปัจจุบัน32แล้ว ยังไม่ไปถึงไหนสักที พึ่งจะมาตั้งลำได้ตอนอายุเกือบ30นี่เอง เนื่องจากสมัยก่อนเป็นมนุษ์เงินเดือนด้วยพร้อมกับเล่นดนตรี เงินเดือนรวมรับมากกว่าระดับผู้จัดการเสียอีกเฉียดสามหมื่นทุกเดือน แต่ไม่เคยเหลือครับ เข้าออฟฟิตแปดโมงกลับถึงบ้านห้าโมงครึ่งออกไปเล่นดนตรีทุ่มนึงเลิกตีหนึ่งถึงบ้านนอนไม่ต่ำกว่าตีสาม ล่าสุดที่ลาออกจากงานออฟฟิตก้อคือขับรถผู้บริหาร แต่นอนตีสามทุกวัน หึหึ ฟอร์จูนเนอร์คันละเป็นล้าน ถ้าตูมมาทีใช้หนี้หัวแบะแน่ไม่เอาดีกว่า...
หลังจากลาออกจากงานบริษัท ก้อเริ่มจะเครียดกับรายรับที่หดหายไปพอสมควรในช่วงแรกแรก แต่ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงครับ เริ่มปรับตัวให้เข้ากับรายรับและเอาเวลาที่ว่างมากขึ้นมาพักผ่อนให้เพียงพอและแบ่งเวลามาซ้อมกีตาร์บ้าง หาความรู้ในเรื่องต่างต่างจากเวลาที่มีอยู่ ทำให้ระยะเวลาแค่สองปีผมมีสุขภาพที่ดีขึ้นอาการไอหรือแพ้อากาศเริ่มจะหายขาด รายรับแม้จะมีน้อยแต่กลับเหลือมากกว่าตอนที่รับมากมากเสียอีก ชีวิตมีความสุขพอสมควรครับช่วงนี้ กำลังอยู่ในช่วงสร้างตัวครับ...ติดตามตอนต่อไป

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนทำงานออฟฟิตและเล่นดนตรี พอมีคนเอ่ยถึง"ลูกแหง่"(เป็นชื่อเล่นที่แม่ตั้งให้ครับ)นักดนตรีย่านพระประแดงต่างส่ายหัวกันหมดเพราะว่าไม่ได้เรื่องมาเล่นก้อยืนหลับเพราะง่วงบวกกับไม่เคยซ้อมและแกะเพลงเลย ลองนึกเอาแล้วกันว่าจะห่วยขนาดไหน ตอนนี้อย่าให้เพื่อนรู้ว่ามีวันว่างก้อแล้วกัน ตกงานไม่เคยเกินสัปดาห์ครับและไม่ใช่ตกแบบว่างสนิทแต่จะมีเหยียบที่นึงไว้ตลอด ในรอบปีที่ผ่านมาก้อมีแต่ออกเองเพื่อไปเล่นในร้านที่มีข้อเสนอที่ดีกว่าหรือสบายใจกว่า ระยะที่ผ่านมาสับสนกับทางเดินชีวิตพอสมควรเนื่องจากช่วงนี้พอจะตั้งหลักมายืนอยู่ที่จุดที่อาจจะเรียกได้ว่า"เริ่มจากศูนย์"หลังจากที่ผ่านมาติดลบมาตลอดจากกระแส"ทุนนิยมและบัตรเครดิตทั้งหกใบ"(ตอนนี้บัตรใบไหนตามเจอผมก้อจ่ายให้ครับ แต่แปลกผมไม่เคยย้ายไปไหนอยู่บ่านตลอดแต่ไม่ยักกะตามกันมีใบนึงเจอชื่อผมทางgoogleเลยโทรมาผมก้อจ่ายให้หมด)

    ตอบลบ
  2. ใจจริงชอบการทำเครื่องรถไปแข่งครับเลยอยากจะเปิดอู่รถแต่บริเวณที่อยู่ไม่เอื้ออำนวยเคยไปถามสมัคเป็นช่างตามอู่เขาบอกเงินเดือนเริ่มต้นมานี่หงายท้องเลยครับมากกว่าขั้นต่ำสักไม่ถึง20%ได้มั๊ง
    เลยได้มาศึกษาเรื่องงานคาราโอเกะแบบมิดี้แบบจริงจัง จนพอจะแก้ปัญหาต่างต่างได้ด้วยตัวเองและตอบทุกคำถามได้ว่าทำไม....
    ตอนนี้พวกคอมพ์ที่ใช้เล่นดนตรีในย่านใกล้เคียงเกือบเสร็จผมหมดแล้วเพราะผมทำแบบเพื่อนกัน ยกมาหาเอาร้อยเดียว เอาแผ่นไปทิ้งไว้ก้อแล้วแต่ระยะทาง หรือบริการไปยกมาทำพร้อมเอาไปส่งก้อเอาแค่ค่ารถนิดหน่อย 555

    ตอบลบ